Đường dẫn truy cập

Thái Lan thiếu yếu tố an toàn kinh tế


Một cuộc nghiên cứu về Thái Lan cảnh báo rằng Thái Lan không có các điều kiện an toàn kinh tế đủ để bảo vệ cho quốc gia này tránh được các hệ quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tác động đến nền kinh tế nước này.

Các kinh tế gia Thái Lan, trong một kết quả nghiên cứu gửi cho Liên hiệp quốc, nói rằng cuộc khủng hoảng tác động mạnh nhất đến thành phần dân chúng có lợi tức thấp.

Các kinh tế gia thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Thái Lan, một nhóm nghiên cứu tư, nói rằng đến 30% trong tổng số 63 triệu dân Thái hoặc là nghèo khó hoặc thuộc thành phần rất dễ lâm vào cảnh khó khăn trước cú sốc kinh tế hiện nay. Phần lớn sống trong các vùng nông thôn.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva kêu gọi các thành viên nội các đi thăm tất cả 76 tỉnh để thu thập các ý kiến để chính phủ căn cứ vào đó đề ra chiến lược kinh tế mới.

Chính phủ Thái đã loan báo một chương trình với ngân khoản trên 3 tỉ đôla, để kích thích kinh tế trong nhưng tháng sắp tới. Tuy nhiên Người phát ngôn của chính phủ ông Panitan Wattanaygorn nói rằng có lẽ chính phủ cần phải chi thêm nữa.

Ông Panitan nói rằng mặc dù chương trình kích thích kinh tế có tầm mức lớn, vẫn không sánh nổi với tầm mức của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đó là lý do chính phủ có thể phải đưa ra nhiều chương trình bổ sung mới, và để làm điều đó, các quan chức phải phải lắng nghe tiếng nói của dân chúng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG