Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ quan ngại việc Sudan trục xuất các cơ quan cứu trợ


Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại sâu sắc cho người dân Sudan sau khi chính phủ nước này quyết định trục xuất các cơ quan cứu trợ quốc tế.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, bà Susan Rice, nói rằng quyết định của chính phủ Sudan là 'thiếu thận trọng.'

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã nhóm họp trong ngày thứ sáu để bàn về vấn đề này.

Các cơ quan cứu trợ Liên hiệp quốc cực lực lên án quyết định của Sudan trục xuất 13 tổ chức phi chính phủ quốc tế ra khỏi khu vực Darfur.

Ông Rupert Colville, người phát ngôn của Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc nói rằng công việc cứu trợ của các tổ chức nhân đạo không liên hệ với Tòa án Xử tội ác Quốc tế.

Ông nói việc chính phủ Sudan trừng phạt thường dân vì quyết định của tòa án quốc tế là một hành động trốn tránh trách nhiệm bảo vệ người dân của họ.

Sudan đã thu hồi giấy phép hoạt động của 13 tổ chức phi chính phủ sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế ra lệnh bắt Tổng thống Omar al-Bashir của Sudan hôm thứ tư, vì ông bị cáo buộc vi phạm các tội ác chiến tranh tại khu vực Darfur.

Hôm thứ sáu có nhiều cuộc biểu tình bày tỏ ủng hộ đối với Tổng thống al-Bashir. Nhiều người biểu tình tại thủ đô Khartoum mang theo biểu ngữ và hô khẩu hiệu 'Chúng tôi bảo vệ Tổng thống al-Bashir.'


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG