Đường dẫn truy cập

Afghanistan sẽ bầu Tổng thống vào tháng Tư


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai quyết định tổ chức bầu cử Tổng thống vào tháng tư, 4 tháng sớm hơn ngày bầu cử được ấn định bởi Ủy ban Bầu cử Độc lập.

Tổng thống Karzai hôm nay ban hành một sắc lệnh trong đó ghi nhận rằng hiến pháp đòi hỏi cuộc đầu phiếu phải được tổ chức trong vòng từ 30 ngày tới 60 ngày trước khi nhiệm kỳ 5 năm của ông đáo hạn vào ngày 21 tháng 5.

Tháng trước, người đứng đầu Ủy ban bầu cử Afghanistan nói rằng Ủy ban đã quyết định dời ngày bầu cử tới tháng 8 để các lực lượng Mỹ sắp được triển khai có thời giờ để ổn định Afghanistan.

Ủy ban cũng nói rằng họ cần thời giờ để giải quyết vấn đề hậu cần và muốn tránh tổ chức bầu cử trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Các nhà lãnh đạo đối lập đòi ông Karzai rút lui khi nhiệm kỳ của ông hết hạn vào tháng 5 và thành lập một chính phủ tạm quyền.

Sự hậu thuẫn của Hoa kỳ dành cho Tổng thống Karzai đã bị nhiều người thắc mắc sau khi chính phủ của Tổng thống Obama công khai tố cáo ông Karzai không ra sức diệt trừ tệ nạn tham nhũng trong chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG