Đường dẫn truy cập

ASEAN đặt trọng tâm vào nhân quyền, kinh tế


Trong ngày thứ Sáu, các Bộ trưởng Ngoại giao của ASEAN đã họp để bàn về vai trò của một Ủy ban phụ trách về Nhân quyền mà Thái Lan có nhiệm vụ phải lập ra, trước khi nước này chấm dứt nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của ASEAN. Buổi họp diễn ra dưới sự điều hợp của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya.

Ủy ban phụ trách về Nhân quyền của ASEAN là cách để nhóm quốc gia này nói lên sự quan tâm của họ trong vấn đề nhân quyền, và làm giảm nhẹ những lời chỉ trích cho rằng tổ chức này không có thái độ kiên quyết đối với những thành viên bị cộng đồng quốc tế chỉ trích về nhân quyền.

Trong khi các Bộ trưởng Ngoại giao họp về Ủy ban Nhân quyền thì các Bộ trưởng kinh tế thương mại họp song phương với tư cách không chính thức.

Dịp này, Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã họp song phương với các đối tác Thái Lan, Úc và New Zealand.

Vào chiều thứ Sáu, Thủ Tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã có buổi trao đổi với báo chí

Thủ Tướng Thái Lan chào mừng các nhà báo và cho biết trong ngày, ông đã hội kiến với Thủ Tướng Thein Sein của Miến Điện để bàn về các đề tài như chống ma túy, người tỵ nạn Rohingya, và tiếp tục kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ nạn nhân bão lốc.

Ông cũng hội kiến với Thủ Tướng Hun Sen của Kampuchia để bàn về các đề tài song phương, như biên giới, giao thông vận tải.

Theo chương trình thì đến sáng thứ Bảy, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng mới đến Hua Hin để tham gia hội nghị cùng với Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Công Thương trong chính phủ ông.

Huy Phương tường trình từ Hua Hin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG