Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ LHQ kêu gọi bảo vệ thường dân Sri Lanka


Giám đốc Cơ quan cứu trợ nhân đạo Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ Sri Lanka và các phiến quân Hổ Tamil làm tất cả những gì có thể làm được để tránh gây thương vong cho các thường dân, giữa lúc xảy ra các cuộc giao tranh lớn trong cuộc nội chiến tại nước này.

Hôm nay, ông John Holmes đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Rohitha Bogollagama, để thảo luận về vấn đề bảo vệ thường dân.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho biết: ông Holmes cũng dự trù đi gặp những người phải dời cư vì tình hình chiến cuộc tại vùng có giao tranh ở miền Bắc Sri Lanka.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc thì có khoảng 250,000 thường dân đang bị kẹt tại đó.

Các giới chức Sri Lanka và Liên Hiệp Quốc đã tố cáo phiến quân Hổ Tamil là ngăn không cho các thường dân rời khỏi vùng có giao tranh. Nhưng các giới chức Hổ Tamil đã bác bỏ cáo buộc này.

Tin tức từ Sri Lanka cho hay ít nhất đã có 38 thường dân thiệt mạng ngày hôm qua khi quân đội chính phủ đẩy mạnh cuộc tấn công nhắm vào các phiến quân ở miền Bắc.

Một phát ngôn viên quân đội chính phủ đã phủ nhận tin cho rằng quân đội tấn công các thường dân và nói rằng các cuộc tấn công này nhắm vào phần lãnh thổ của phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG