Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang Kansas có thể được chọn làm Bộ Trưởng Y Tế


Báo The New York Times đưa tin: Thống đốc bang Kansas, bà Kathleen Sebelius đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Obama cho chức vụ Bộ trưởng Y tế và Xã hội.

Bài viết số ra ngày hôm nay nói rằng Toà Bạch Ốc tin rằng khả năng hợp tác với cơ quan lập pháp do phe Cộng hoà kiểm soát ở bang Kansas của vị thống đốc thuộc đảng Dân chủ này là một lợi điểm khi ông Obama bắt đầu nỗ lực mở rộng các chương trình chăm sóc y tế.

Tờ Times nói rằng tổng thống dự định sẽ quay sang tập trung vào vấn đề chăm sóc y tế sau khi đã ký thành luật kế hoạch kích thích kinh tế.

Trước khi trở thành thống đốc vào năm 2003, bà Sebelius đã có 8 năm làm Ủy viên bảo hiểm của bang, chức vụ này bao gồm việc điều hành chương trình trợ cấp y tế bang (Medicaid), kế hoạch liên bang về chăm sóc y tế cho người nghèo và người khuyết tật.

Bà Sebelius là một trong số những người ủng hộ sớm nhất chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Obama, và đã được nhắc tới như một chuẩn ứng cử viên phó tổng thống.

Người được ông Obama đã bổ nhiệm cựu trước đó, cựu Chủ tịch đảng Dân chủ Tom Daschle, đã rút lui trước sự tranh cãi về việc chậm trả khoản thuế 128,000 đôla của ông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG