Đường dẫn truy cập

TT Obama ký thành luật kế hoạch kích thích kinh tế


Chưa đầy một tháng nhậm chức, Tổng Thống Hoa Kỳ ông Barrack Obama đã ký luật kích thích kinh tế với 787 tỉ đôla, đánh dấu thắng lợi quan trọng của ông để cứu nguy kinh tế và phục hồi sự phồn vinh cho nước Mỹ.

Ông Obama đã ký bộ luật mang tên Đạo luật Tái đầu tư và Phục hồi, trong lúc đi vận động quần chúng tại thành phố Denver, bang Colorado.

Ông gọi đây là kế hoạch phục hồi kinh tế sâu rộng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và nó sẽ là khởi điểm để giữ cho giấc mơ của người Mỹ được sinh động, vì nó sẽ giúp nước Mỹ về lâu về dài tăng trưởng và giàu đẹp.

Bộ luật đề ra các khoản chi của chính quyền và các khoản giảm thuế, nhằm đưa cỗ xe kinh tế Mỹ thoát khỏi suy thoái. Kế hoạch kích thích sẽ tạo thêm hơn 3 triệu công ăn việc làm, giảm thuế cho 95% người đi làm, và đầu tư trong giáo dục, năng lượng, y tế và cơ sở hạ tầng.

Tổng Thống Obama lưu ý mọi người rằng đạo luật này chưa chấm dứt các vấn đề kinh tế của nước Mỹ, và cần phải có những bước để xây dựng.

Có thể sẽ gặp một số thoái bộ trong khi thực hiện, cho nên muốn phục hồi đòi hỏi phải có dũng cảm, kỷ luật, và ý thức trách nhiệm từ cả khu vực tài chính ngân hàng lẫn khu vực chính quyền.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG