Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch kích thích kinh tế


Hạ Viện Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch kích thích kinh tế, có kinh phí lên tới 787 tỉ đôla, dù không được sự ủng hộ của phe thiểu số thuộc Đảng Cộng Hòa.

Được phê chuẩn với 246 phiếu thuận, 183 phiếu chống, kế hoạch này bao gồm các biện pháp giảm thuế và nhiều dự án công chi. Giờ đây, dự luật sẽ được đưa lên Thượng Viện, nơi mà có phần dự luật cũng sẽ được thông qua, cũng trong các điều kiện không được phe Cộng Hòa ủng hộ.

Phe Cộng Hòa tố cáo phe Dân Chủ là không để các nhà lập pháp có đủ thời gian để xem xét dự luật, một văn kiện dài đến hàng ngàn trang.

Thủ lãnh nhóm thiểu số tại Hạ Viện, Dân biểu John Boehner thuộc Đảng Cộng Hòa nói khi bước vào Quốc Hội cách đây 18 năm, ông đã muốn tranh đấu để thu hẹp guồng máy chính quyền và giảm công chi. Dự luật vừa được thông qua, theo ông, chính là điều mà ông có mặt ở Hạ Viện để ngăn chận.

Ngay sau khi dự luật được thông qua, Đảng Dân Chủ nói biện pháp này là hành động táo bạo mà Tổng Thống Obama nói là cần thiết để hồi sinh nền kinh tế Mỹ.

Trước đó, Tổng Thống Obama nói kế hoạch kích thích kinh tế sẽ giúp duy trì, hoặc tạo ra hơn 3 triệu 500 ngàn công ăn việc làm.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng thông qua kế hoạch kích thích kinh tế là một bước thiết yếu, nhưng đây chỉ là một khởi đầu, bởi vì xoay chiều nền kinh tế là một tiến trình kéo dài và đầy khó khăn.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG