Đường dẫn truy cập

Thái Tử Nhật Bản thăm Đà Nẵng, phố cổ Hội An


Thái Tử Nhật Naruhito đã tới thăm thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thành phố Thừa Thiên Huế.

Tin của Đài Tiếng Nói Việt Nam và của báo Saigon Giải Phóng cho biết Thái Tử Nhật đã được Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng tiếp đón hôm 11 tháng 2 và trình bầy về khả năng và lợi thế của thành phố về các mặt kinh tế và du lịch.

Ông Trần Văn Minh, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố, cho hay nhà chức trách địa phương luôn luôn tạo những cơ hội thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật đến với Đà Nẵng.

Sau Đà Nẵng, Thái Tử Naruhito đã tới thăm phố cổ Hội An trong tỉnh Quảng Nam ở ngay bên cạnh. Thái Tử tới thăm Chùa Cầu, nơi được coi như một biểu tượng văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thái Tử cũng tới thăm Viện Bảo Tàng Đồ Gốm và Hội Quán Phúc Kiến trước khi tới thăm tỉnh Thừa Thiên Huế trong buổi chiều cùng ngày.

Tin của báo Sai Gon Giải Phóng cho biết sáng thứ Năm 12 tháng 2, Thái Tử Nhật Naruhito đã viếng thăm chính thức cố đô Huế. Thái Tử đã đến tham quan các di tích lịch sử như Điện Thái Hòa, Thế Miếu, Nhà hát Duyệt Thị Đường và dành thời gian để tìm hiểu Nhã nhạc cung đình.

Buổi chiều cùng ngày, Thái tử Naruhito cũng đến thăm Học viện âm nhạc Huế, gặp gỡ đại diện người Nhật định cư và nhóm thanh niên hợp tác quốc tế Nhật Bản.

Thái Tử sẽ tới thăm Thành Phố Hồ Chí Minh sáng ngày 13 tháng 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG