Đường dẫn truy cập

Ðầu tư trực tiếp của nước ngoài vào VN sẽ giảm tới 13% trong năm 2009


Công cuộc đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Việt Nam trong năm nay được dự kiến sẽ giảm khoảng 13% so với năm 2008, xuống còn khoảng từ 10 tới 11 tỷ đô la.

Thông Tấn Xã Reuters trích tin của Cục Đầu Tư Nước Ngoài của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư cho hay cam kết đầu tư trực tiếp của nước ngoài, thường cao hơn rất nhiều so với mức giải ngân thực sự, trong tháng Giêng đã giảm tới 88% so với cùng tháng này năm ngoái, xuống còn có 200 triệu đô la, vì tình trạng kinh tế suy thoái của toàn cầu.

Báo Thanh Niên cho biết ông Phan Hữu Thắng, Cục Trưởng Cục Đầu Tư Nước Ngoài, cho biết mức giải ngân vẫn sẽ cao, dù mức cam kết năm nay suy giảm. Không có thêm chi tiết nào khác được loan báo.

Cũng theo báo Thanh Niên, năm ngoái mức đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Việt Nam là 11 tỷ 500 triệu đô la từ những cam kết với mức kỷ lục là 64 tỷ.

Mức phát triển của tổng sản lượng quốc dân của Việt Nam trong năm ngoái giảm xuống còn 6,23% so với 8,5% của năm trước đó.

Nhiều kinh tế gia tiên đoán là mức phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm nay ở khoảng 5%, dù chính phủ nhắm tới tỷ lệ từ 6% tới 6,5%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG