Đường dẫn truy cập

Mỹ quan ngại sâu sắc về chương trình hạt nhân của Iran


Tân đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc cho biết là Hoa Kỳ vẫn còn quan tâm một cách sâu sắc về chương trình nguyên tử của Iran, và sẽ theo đuổi một đường lối ngoại giao mạnh mẽ để giải quyết vấn đề này.

Đại sứ Susan Rice tuyên bố vào hôm thứ Hai là Hoa Kỳ sẽ nỗ lực dùng các biện pháp ngoại giao trực tiếp với Iran cũng như tiếp tục cộng tác với 5 thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và với Đức.

Bà Rice tuyên bố như vừa kể sau khi trình ủy nhiệm thư lên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Bà nói thêm là các cuộc đối thoại và ngoại giao với Iran phải được thực hiện cùng một lúc với việc gởi cho Tehran một thông điệp cho biết là Iran cần phải thực hiện các nghĩa vụ theo như qui định của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc .

Bà cho biết thêm là nếu Iran tiếp tục từ chối không chấp hành những nghĩa vụ này thì chỉ càng làm cho thế giới tăng thêm áp lực mà thôi.

Đối với vấn đề châu Phi, bà Rice khẳng định là sự chậm trễ trong việc điều động lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên Hiệp Quốc đến vùng Dafur của Sudan là một điều không chấp nhận được.

Tân đại sứ của Hoa Kỳ cũng cho biết là bà đã thảo luận với ông Ban Ki-moon về những nỗ lực để hỗ trợ cho lực lượng hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Dafur.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG