Đường dẫn truy cập

Ông Obama sắp cử tân đặc sứ đến khu vực Trung Ðông


Các nguồn tin ngoại giao Hoa Kỳ cho hay tổng thống Barack Obama sắp cử vị đặc sứ Trung Đông của ông, là cựu thượng nghị sĩ George Mitchell, đến khu vực đó trong tuần này.

Hôm qua, các nguồn tin này nói rằng ông Mitchell sẽ hội kiến các nhà lãnh đạo Israel cũng như tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine ở vùng tây ngạn sông Jordan.

Trước đó trong tuần, ông Obama tuyên bố ông Mitchell sẽ đến vùng này trong nay mai để đoan chắc rằngcuộc ngưng bắn giữa Israel và phe Hamas ở dải Gaza là bền vững, và nói rằng ông hết sức quan ngại về sự thiệt hại sinh mạng của người Palestine và Israel.

Tin về chuyến đi được loan báo vào lúc các cuộc thương nghị gay go ở hậu trường được xúc tiến tại Ai Cập giữa các nhà điều giải Ai Cập và Hamas là phe đang nắm quyền kiểm soát Gaza.

Các giới chức Ai Cập nói rằng họ đang cố gắng làm trung gian cho một cuộc hưu chiến lâu dài giữa Israel và Hamas, cũng như giúp hòa giải phe Hamas với phe Fatah, là phe phái Palestine đối nghịch đang kiểm soát vùng bờ Tây dưới sự lãnh đạo của ông Abbas.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG