Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới chào đón tân tổng thống Obama


Các nhà lãnh đạo thế giới hoan nghênh ông Barack Obama trong vai trò Tân Tổng Thống Hoa Kỳ, đồng thời nhắc nhở ông về nhiều khó khăn quốc tế mà ông phải đối diện.

Trong một thông điệp chúc mừng, Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak kêu gọi ông Obama đặt cuộc khủng hoảng tại vùng Trung Đông làm một ưu tiên cấp bách.

Ông Mubarak đã can dự vào những nỗ lực thương thuyết để đạt được một cuộc ngưng bắn giữa Israel và tổ chức tranh đấu Hamas tại dải Gaza.

Trong khi đó, Bộ trưởng ngoại giao Iran Manouchehr Mottaki nói ông Obama nên thay đổi chính sách của Hoa Kỳ đối với vùng Trung Đông để cải thiện hình ảnh của Hoa Kỳ trong vùng này.

Thủ Tướng Nhật Bản Taro Aso, nói rằng ông sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với ông Obama, đặc biệt là trong nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tổng Thống Asif Ali Zardari và Thủ Tướng Syed Yousuf Raza Gilani của Pakistan bày tỏ tin tưởng rằng ông Obama sẽ giúp Hoa Kỳ lãnh đạo trong phương cách khắc phục những khó khăn mà nhân loại đang phải đối diện.

Hôm nay, các đại biểu quốc hội Anh đã reo hò tán thưởng khi Thủ Tướng Anh Gordn Brown chúc mừng ông Obama trong bài diễn văn đọc trước quốc hội hằng tuần của ông.

Ông Brown nói thêm rằng Anh, vốn là một đồng minh kiên cường của Mỹ, sẽ củng cố quan hệ với Hoa Kỳ,

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG