Đường dẫn truy cập

VN sẽ chi 115 triệu đôla để đối phó với tình trạng tăng nhiệt toàn cầu


Việt Nam sẽ chi tiêu 115 triệu đô la trong 6 năm tới để chuẩn bị đương đầu với hậu quả của tình trạng tăng nhiệt toàn cầu, một hậu quả mà các cuộc nghiên cứu của quốc tế cho thấy có thể gây phương hại nặng nề cho vùng duyên hải dài và các vùng đồng bằng đất thấp.

Thông Tấn Xã AP trích lời Thứ Trưởng Nguyễn Văn Đức của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường nói rằng số tiền vừa kể sẽ được dùng để nhận định hậu quả của nạn trái đất ngày càng nóng đối với Việt Nam và hoạch định một kế hoạch hoạt động.

Giới hữu trách cũng sẽ dùng ngân khoản vừa kể để soạn thảo những kế hoạch nhằm bảo vệ nền kinh tế Việt Nam trước những thiệt hại do vấn đề môi trường có thể gây ra.

Ngân Hàng Thế Giới đã ước tính là 10,8% của dân số 86 triệu dân của Việt nam có thể sẽ phải dời cư nếu tinh trạng trái đất nóng thêm khiến nước biển chỉ cần dâng cao thêm khoảng 1 mét, gây thiệt hại nặng nề cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng.

Một bản phúc trình mới đây của tổ chức OXFAM cảnh cáo là tình trạng trái đất ngày càng nóng có thể làm đảo lộn những thành quả kinh tế Việt Nam đạt được trong hai thập niên qua.

Theo OXFAM, nước biển dâng, thêm nhiều bão tố, nhiệt độ cao và lũ lụt, hạn hán ngày càng nhiều do tình trạng trái đất ngày càng nóng gây ra đe dọa đẩy hàng triệu người dân Việt quay trở lại tình cảnh nghèo đói.

OXFAM đã khởi sự thực hiện những sáng kiến nhằm giúp giới nghèo khó tại Việt Nam đương đầu với những hậu quả có thể xảy ra.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG