Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN kêu gọi cải thiện khu vực nông nghiệp


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng đã kêu gọi khu vực nông nghiệp cải thiện công tác tiên liệu và sử dụng thống kê để thúc đẩy công cuộc sản xuất và xuất khẩu trong năm tới.

Tân Hoa Xã trích tin báo chí trong nước cho hay Thủ Tướng Dũng đã đưa yêu cầu này hôm thứ Hai tại một hội nghị ở Hà Nội để thảo luận các kế hoạch của lãnh vực nông nghiệp trong năm 2009.

Hội nghị này được coi là rất quan trọng vì mọi người tiên liệu năm tới sẽ là một năm đầy khó khăn cho khu vực nông nghiệp và giới nhà nông. Thủ Tướng Dũng đã ca ngợi thành quả của khu vực nông nghiệp qua mức sản xuất gia tăng đáng kể trong năm 2008 so với năm 2007, mặc dù gặp phải những khó khăn như giá cả trồi sụt bất thường trên thị trường thế giới, tổn phí sản xuất cao và vài vụ thời tiết giá lạnh hồi đầu năm.

Tin cho biết tình trạng an ninh thực phẩm đã được đảm bảo trong năm 2008, và tiền thu về được qua chuyện xuất khẩu 6 sản phẩm chính gồm cà phê, gạo, đồ trang trí nội thất bằng gỗ, cao su, tôm và cá tra đã vượt quá con số 1 tỷ đô la đề ra trước đó.

Tuy nhiên, Thủ Tướng Dũng cũng đã vạch ra một số nhược điểm của khu vực nông nghiệp như phát triển thiếu ổn định, ít cạnh tranh và những vấn đề liên quan tới khía cạnh an toàn thực phẩm cần phải được giải quyết trong năm tới.

Tin cho hay Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu cho năm 2009 là cấy lúa trên 7 triệu 200 ngàn mẫu ruộng và trồng 227,300 mẫu rừng. Mức sản xuất thịt cũng được đề ra chỉ tiêu là phải đạt được 3 triệu 750 ngàn tấn, trong khi mức sản xuất tôm cá là 4 triệu 600 ngàn tấn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG