Đường dẫn truy cập

Các vụ không kích của Israel giết chết hơn 270 người ở dải Gaza


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng Palestine lẽ ra có thể tránh được những vụ tấn công mới đây của Israel nếu như nhóm chủ chiến Hamas tiếp tục cuộc hưu chiến đã có từ 6 tháng nay với quốc gia Do Thái.

Hôm nay tại Cairo, ông Abbas lên tiếng kêu gọi các đối thủ của ông hãy tiếp tục cuộc hưu chiến với Israel để có thể ngăn chặn đổ máu thêm tại dải Gaza.

Ngoại trưởng Ai Cập ông Ahmed Abul Gheit cũng kêu gọi phe Hamas gia hạn cuộc hưu chiến.

Các giới chức Palestine cho biết các cuộc tấn công quân sự ồ ạt của Israel trong 2 ngày ở dải Gaza đã làm ít nhất 271 người thiệt mạng.

Israel nói rằng vụ tấn công là để đáp lại loạt tấn công bằng rocket và trọng pháo hồi tuần truớc đã gây thương vong cho thường dân Israel.

Các vụ không kích hôm nay gồm việc phá hủy một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Gaza. Có 2 người thiệt mạng. Các giới chức Israel nói rằng ngôi đền này được sử dụng làm căn cứ cho các hoạt động khủng bố.

Chiến đấu cơ và máy bay trực thăng của Israel đã phá hủy hơn 40 cơ sở an ninh của Hamas trong khắp dải Gaza hồi hôm qua, kể cả các khu đang tổ chức lễ tốt nghiệp cho tân binh.

Bộ trưởng quốc phòng Israel Ehud Barak đã cảnh báo rằng chiến dịch chống Hamas sẽ mở rộng theo nhu cầu. Các giới chức cho hay nội các Israel hôm nay đã chấp thuận việc huy động binh sĩ trừ bị cho cuộc tấn công ở dải Gaza.

Phe Hamas đã thề quyết trả thù các cuộc tấn công bằng cách tiến hành thêm các vụ pháo kích rocket và đánh bom tự sát.

Các phần tử chủ chiến Palestine đã bắn hơn 50 quả rocket vào nam bộ Israel hồi hôm qua, làm 1 người thiệt mạng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG