Đường dẫn truy cập

Số người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng cao nhất trong 26 năm


Số người mới bị thất nghiệp đăng ký xin trợ cấp đã lên tới mức cao nhất trong 26 năm nay tại Hoa Kỳ vào lúc một số báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phải chật vật đối phó với tình trạng suy thoái.

Các số liệu của bộ Lao Động hôm nay cho thấy số đơn xin trợ cấp tăng vọt khoảng 30,000 trong khi có 586,000 người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước.

Một báo cáo khác cho thấy số chi tiêu mỗi người trong giới tiêu dùng đã sụt liên tiếp qua tháng thứ năm. Con số tệ hại nhất trong nửa thế kỷ nay.

Một báo cáo khác cho biết số đơn đặt hàng tại các công ty Mỹ sụt giảm 1% trong tháng 11, thấp hơn số báo cáo trong tháng trước đó.

Không phải tất cả các tin liên quan đến kinh tế đều u ám vì nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới cho thấy có hứa hẹn.

Số đơn xin vay tiền mua nhà tăng vọt lên 48% trong tuần rồi khi lãi suất tiền cho vay mua nhà hạ xuống mức thấp nhất trong 5 năm là 5,04%.

Lãi suất giảm sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho hai công ty cho vay tiền mua nhà được chính phủ bảo trợ mượn thêm tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG