Đường dẫn truy cập

Danh sách 10 vụ khủng hoảng hàng đầu năm 2008


Một tổ chức cứu trợ quốc tế cho biết bạo động ở Somalia, thường dân bị buộc phải tản cư ở miền đông Congo, và những tình huống khẩn cấp về y tế bị làm ngơ ở Miến điện và Zimbabwe là những vụ khủng hoảng trong 10 vụ khủng hoảng hàng đầu trên thế giới trong năm 2008.

Trong danh sách công bố hôm nay, Tổ Chức Y Sĩ Không Biên Giới họ hy vọng lôi cuốn sự chú tâm đối với hàng triệu người bị mắc kẹt trong xung đột và chiến tranh.

Tổ chức này nói thêm rằng họ cũng hy vọng thu hút sự lưu tâm đối với những vụ khủng hoảng y tế và số phận của những người mà nhu cầu cấp thiết về y tế đang bị lơ là.

Tổ Chức Y Sĩ Không Biên Giới cho biết khả năng đáp ứng những nhu cầu y tế to lớn ở Pakistan, Somalia, Sudan và Iraq đã bị hạn chế vì tình hình bạo động ở các quốc gia đó.

Tổ chức nhân đạo này cho hay: trong năm vừa qua, họ đã phải giảm bớt các hoạt động ở Somalia vì bạo động ở đó gia tăng và nhân viên cứu trợ phải đương đầu với những vụ tấn công trực tiếp và những mối đe dọa.

Tổ Chức Y Sĩ Không Biên Giới nói rằng tác động của bão Nargis ở Miến điện hồi tháng 5 đã buộc chính quyền quân nhân mở cửa để tiếp nhận viện trợ quốc tế, nhưng giới hữu trách không hề lưu tâm ứng phó với các chứng bệnh như Aids, lao, và sốt rét.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG