Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ phóng vệ tinh VNREDSat-1 lên không gian vào năm 2012


Việt Nam dự trù phóng vệ tinh cung cấp hình ảnh từ xa đầu tiên lên không gian vào năm 2012. Tin của Tân Hoa Xã và Bernama cho hay Việt Nam đang thực hiện một dự án phóng vệ tinh trị giá khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Loan báo vừa kể được ông Nguyễn Khoa Sơn, Chủ Nhiệm Chương Trình Khoa Học và Vũ Trụ thuộc Viện Khoa Học Công Nghệ Việt Nam đưa ra hôm thứ Năm tại Diễn Đàn Các Cơ Quan Vũ Trụ Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 15.

Hiện nay, Việt Nam vẫn phải mua những hình ảnh do vệ tinh của các công ty nước ngoài chụp cho các công tác tiên đoán thời tiết, bảo vệ môi trường và nghiên cứu các tài nguyên thiên nhiên.

Tiến Sĩ Nguyễn Khoa Sơn nói rằng khi vệ tinh VNREDSAT-1 được đưa lên hoạt động năm 2012, Việt Nam sẽ có khả năng chụp được hình trái đất từ không gian bên ngoài, giúp Việt Nam cải thiện tính chất hữu hiệu của việc quản lý các tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai.

Vốn đầu tư vào dự án này phần lớn đến từ ODA và sẽ được dùng để sản xuất, phóng và kiểm soát vệ tinh, xây cất một trạm kiểm soát vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo chuyên viên.

Tin nói rằng: Việt Nam đang tìm kiếm thêm các đối tác nước ngoài có khả năng trợ giúp cả tài chính lẫn kỹ thuật để công cuộc nghiên cứu trong giai đoạn tiền khả thi có thể được thi hành trong tương lai gần.

Việt Nam đã phóng thành công vệ tinh viễn thông đầu tiên VINASAT-1 hồi tháng 8 năm nay.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG