Đường dẫn truy cập

Công nhân bị mất việc ngưng chiếm giữ một nhà máy ở Chicago


Các công nhân bị mất việc tại một nhà máy làm ăn thất bại ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois miền Trung Tây Hoa Kỳ đã chấp nhận một thoả thuận chấm dứt 6 ngày chiếm giữ nhà máy vừa kể.

Thỏa thuận này sẽ trả cho hơn 200 công nhân tại nhà máy Republic Windows and Doors 8 tuần lễ lương bổng và tất cả những ngày nghỉ thường niên mà họ được hưởng, và 2 tháng chi phí chăm sóc sức khỏe.

Các công nhân vừa kể đã chấp nhận đề nghị này sau khi chủ nhân của nhà máy nhận được gần 2 triệu đô la tiền cho vay của các ngân hàng lớn Bank of America và JP Morgan Chase.

Các công nhân vừa kể bắt đầu chiếm giữ nhà máy hôm thứ Sáu tuần trước, sau khi công ty này loan báo đóng cửa. Các công nhân nói rằng họ chỉ nhận được loan báo đóng cửa trước 3 ngày thay vì theo luật định thì phải nhận được loan báo trước 60 ngày.

Cuộc chiếm giữ nhà máy vừa kể đã dẫn tới những chỉ trích gay gắt đối với ngân hàng Bank of America, một trong những định chế tài chánh cho công ty Republic vay tiền, là đã từ chối không cho công ty vừa kể được vay thêm tiền.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG