Đường dẫn truy cập

Các chuyến bay Việt Nam-Thái Lan mở lại


Vietnam Airlines loan báo sẽ mở lại các chuyến bay giữa Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh sang sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok từ ngày thứ Bảy 6 tháng 12 với số lượng các chuyến bay cũng như giờ cất hạ cánh hàng ngày được giữ nguyên như cũ.

Lời loan báo vừa kể được đưa ra một ngày sau khi Vietnam Airlines nói là sẽ hủy bỏ mọi chuyến bay sang Thái Lan trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu vì giới hữu trách Thái Lan chưa hoàn tất các thủ tục về an ninh, an toàn tại sân bay Suvarnabhumi.

Vietnam Airlines đã bị buộc phải hủy bỏ hơn 20 chuyến bay của tuyến bay giữa Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Bangkok kể từ khi những người chống đối chính phủ Thái Lan chiếm sân bay hôm 25 tháng 11 trong mưu tính ngăn chặn, không cho Thủ Tướng Thái Somchai Wongsawat về nước.

Tình trạng chính trị bất ổn tại Thái lan đã làm các hãng hàng không lỗ lã nhiều triệu đô la vì phải hủy bỏ nhiều chuyến bay tới và rời Thái Lan. Tin của Vietnam Net nói rằng như vậy các chuyến bay từ Việt nam sang Thái Lan sẽ được mở lại sau 10 ngày gián đoạn.

Liên quan tới các hành khách Việt bị kẹt tại Bangkok, công ty du lịch Mai Lĩnh cho biết sẽ khởi sự đưa 45 hành khách từ Bangkok về Sài Gòn bằng đường bộ hôm thứ Sáu. Các hành khách này đi bằng xe đò.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG