Đường dẫn truy cập

Quốc vương Thái Lan mừng sinh nhật thứ 81


Thái Lan mừng lễ sinh nhật của Quốc vương Bhumipol trong lúc mọi người lo âu về tình trạng sức khỏe của Ngài, và về cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài.

Quốc vương Bhumipol được 81 tuổi vào ngày hôm nay đã dự kiến đọc một bài diễn văn từ hoàng cung và được đài phát thanh phát đi khắp nước trong ngày hôm qua. Nhưng thái tử và công chúa đã cho dân chúng biết rằng phụ vương của họ bị đau cổ họng và cả hai cùng nhấn mạnh rằng bệnh tình của nhà vua không có gì là nghiêm trọng.

Nhiều người dân Thái Lan trông chờ được nghe bài diễn văn của nhà vua hướng dẫn phương cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị làm tê liệt đất nước.

Những người biểu tình chống chính phủ đã chấm dứt các cuộc biểu tình kéo dài hơn 6 tháng, trong đó có việc chiếm lĩnh dinh Thủ tướng và các phi trường chính ở thủ đô Bangkok.

Các hoạt động tại phi trường quốc tế chính đã trở lại bình thường hôm nay, hai ngày sau khi người biểu tình chấm dứt cuộc vây hãm. Hơn 250,000 du khách đã bị kẹt trong vụ chiếm đóng phi trường vừa qua.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG