Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ trợ giúp nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam


Hôm thứ Sáu, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Michalak, đã bày tỏ lời chia buồn cùng gia đình các nạn nhân gặp nhiều tai biến trong đợt lũ lụt mới đây và loan báo là chính phủ Hoa Kỳ sẽ cung cấp một số vật dụng cứu trợ khẩn cấp trị giá 50,000 đô la cho 2,000 gia đình gặp khó khăn nhất trong vụ lũ lụt tàn khốc chưa từng có tại Việt Nam kể từ nhiều chục năm nay.

Bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ cho biết đầu tháng 11, mưa lớn và lũ lụt đã xảy ra tại 20 tỉnh ở Bắc Việt khiến ít nhất 85 người thiệt mạng, 180,000 căn nhà bị hư hại, 160 kilomet hương lộ và hơn 265,000 mẫu ruộng lúa, hoa mầu bị phá hủy. Tổng số thiệt hại vật chất được ước tính là trên 440 triệu đôla.

Bản thông cáo báo chí nói rằng thông qua Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế của Hoa Kỳ, gọi tắt là USAID, chính phủ Hoa Kỳ sẽ trợ cấp cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp của Hội Chữ Thập Đỏ và Lưỡi Liềm Đỏ quốc tế một ngân khoản 50,000 đô la, theo đó 2,000 bộ dụng cụ cứu trợ gia đình sẽ được cung cấp cho nạn nhân lũ lụt tại Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Hà Nam, những nơi bị tàn phá dữ dội nhất.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG