Đường dẫn truy cập

Chỉ số giá tiêu dùng ở TPHCM giảm lần thứ nhì


Chỉ số giá tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minh trong tháng 11 đã giảm lần thứ nhì trong năm nay, sau khi giá thực phẩm, xăng dầu và nhà cửa đều hạ giảm.

Thông Tấn Xã Reuters trích tin báo trong nước hôm thứ Sáu cho hay chính phủ Việt Nam đang đặt chỉ tiêu hạ giảm tỷ lệ lạm phát trong năm 2009 xuống dưới mức 15%, so với mức 24% mà người ta tiên liệu là sẽ xảy ra trong năm nay.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 11 tại thành phố gồm 8 triệu cư dân này có thể giảm bớt 0,69% so với tháng 10, khi chỉ số giá tiêu dùng lần đầu tiên trong năm nay giảm 0,24% so với tháng 9.

Tin cho hay: giá thực phẩm trong tháng 11 giảm 8,67% so với tháng 10, trong khi giá nhà cửa, điện nước và vật dụng xây cất giảm 5,66% so với tháng trước.

Lâu nay, chỉ số giá tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn được coi là chỉ dấu báo trước tỷ lệ lạm phát trên khắp nước, thường được báo cáo sau đó trong tháng.

Thứ Bảy trước, Petrolimex, tập đoàn nhập khẩu và bán lẻ xăng dầu, đã cắt giảm giá dầu xuống khoảng 7% sau khi giá dầu trên thế giới hạ giảm. Đây là lần thứ nhì giá bán lẻ dầu xăng được cắt giảm trong vòng một tháng.

Giá thực phẩm chiếm khoảng 42,8% trong tổng số các mặt hàng Việt Nam dùng để tính mức lạm phát, trong khi đó giá các sản phẩm dầu chiếm khoảng gần 3%.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG