Đường dẫn truy cập

Hamas dọa tẩy chay hòa đàm


Phe Hamas của người Palestine đe dọa tẩy chay cuộc đàm phán hòa giải do Ai Cập làm trung gian nếu đối thủ của họ là phe Fatah không ngưng trấn áp nhóm chủ chiến này ở vùng Tây Ngạn.

Hôm qua, các nhà lãnh đạo Hamas nói rằng họ không thể tham gia đàm phán trừ phi ông Mahmoud Abbas, Tổng thống của Thẩm quyền Palestine và là lãnh tụ của phe Fatah, ngưng bắt bớ những người ủng hộ Hamas ở vùng phụ cận thành phố Hebron trong vùng Tây Ngạn.

Hồi cuối tháng 10, Tổng thống Abbas đã điều động hàng trăm nhân viên an ninh tới Hebron để tiến hành điều mà ông gọi là chiến dịch bài trừ tội phạm và trấn áp các thành phần hiếu chiến.

Ai Cập đã mời Hamas và Fatah, cùng với các nhóm nhỏ hơn của người Palestine, đến họp ở Cairo vào ngày 9 tháng này để kết thúc tình trạng xung đột giữa Hamas và Fatah.

Hai phe này đã chia rẽ với nhau kể từ khi các phần tử Hamas đánh đuổi các chiến binh của phe Fatah ra khỏi dải Gaza vào tháng 6 năm 2007 và nắm quyền kiểm soát phần đất này.

Hôm thứ Năm vừa qua, Hamas loan báo sẽ phóng thích 17 thành viên Fatah như một cử chỉ bày tỏ thiện chí trước khi hội nghị diễn ra ở Ai Cập.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG