Đường dẫn truy cập

Hội nghị Jirga Pakistan-Afghanistan kết thúc


Hôm nay, các nhà lãnh đạo Pakistan và các thủ lãnh bộ tộc tại Afghanistan sẽ kết thúc một hội nghị tại Islamabad nhằm hạn chế các cuộc bạo động dọc theo biên giới chung giữa hai nước.

Vào lúc khai mạc hội nghị hai ngày hồi hôm qua, các tham dự viên đã lập lại quyết tâm của họ là diệt trừ các phần tử khủng bố và cực đoan ở cả hai bên biên giới.

Bộ trưởng ngoại giao Pakistan, ông Shah Mahmood Qureshi, nói rằng, cuộc nổi dậy dọc theo biên giới phải được giaỉ quyết qua đường lối ngoại giao.

Một thành viên của phái đoàn Afghanistan, ông Farooq Wadak, nói rằng, hội nghị này - được mô tả như một tiểu Jirga - sẽ giúp định ra các phương cách để giải quyết tình trạng ngày càng gia tăng các cuộc bạo động do các phần tử tranh đấu gây ra.

Một số người chỉ trích tại Pakistan nói rằng, hội nghị này là vô nghĩa nếu không có các đại diện của Hoa Kỳ, liên minh NATO và phe Taleban tham dự.

Nhưng trưởng phái đoàn Afghanistan, cựu Bộ Trưởng ngoại giao Abdullah Abdullah, nói rằng, việc tìm kiếm những mẫu số chung là phương cách tốt nhất để tiến tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG