Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Châu Á, Châu Âu giảm mạnh


Các thị trường chứng khoán ở Âu Châu sụt giá mạnh trong phiên giao dịch vào buổi trưa ngày hôm nay, tiếp nối đà sụt giá bắt đầu từ vùng Á Châu Thái bình dương.

Giá dầu cũng sút giảm, mặc dù khối OPEC đã quyết định cắt giảm sản lượng hồi tuần trước.

Chỉ số CAC-40 ở Paris giảm hơn 6% trong khi chỉ số DAX ở Frankfurt sụt hơn 4%. Chỉ số Financial Times 100 ở London giảm gần 5%.

Trong các vụ mua bán ở London hôm nay, giá dầu Brent xuống thấp hơn mức 60 đô la một thùng vì mối lo ngại về tác động của một vụ suy thoái kinh tế toàn cầu đối với nhu cầu năng lượng.

Các nhà đầu tư e rằng kinh tế toàn cầu tiếp tục suy yếu mặc dù nhiều chính phủ đang áp dụng các biện pháp để kích thích kinh tế tăng trưởng.

Chỉ số Nikkei ở Tokyo đã giảm tới mức thấp nhất trong vòng 26 năm, tuy chính phủ Nhật Bản đã loan báo những biện pháp nhằm hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

Bộ trưởng Tài chánh Nhật bản Shoichi Nakagawa nói rằng chính phủ sẵn sàng hành động để ổn định tỉ giá đồng Yen.

Ông Nakagawa cho biết như thế sau khi các bộ trưởng tài chánh và thống đốc ngân hàng trung ương của khối G-7 đưa ra một thông cáo nói rằng sự giao động quá độ của tỉ giá của đồng Yen trong thời gian gần đây đe dọa tới sự ổn định của kinh tế và tài chánh thế giới.

Thị trường chứng khoán ở Manila phải tạm đóng cửa trong 15 phút sau khi chứng khoán giảm hơn 10%. Nhưng chỉ số Kospi ở Hán Thành tăng gần 1% sau khi có tin là ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất chính lần thứ nhì trong vòng 1 tháng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG