Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush chủ tọa cuộc họp thượng đỉnh về viện trợ


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush hôm nay chủ tọa một cuộc họp thượng đỉnh tại Tòa Bạch Ốc. Ông sẽ thúc giục các nước giữ đúng lời cam kết chống nạn nghèo khó, ngay cả trong thời kỳ xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ngoại trưởng Condoleezza Rice khai mạc cuôc họp dài 1 ngày tại Washington bằng lời nhấn mạnh đến tầm mức trong nỗ lực cứu trợ của Hoa Kỳ khắp nơi trên thế giới.

Bà Rice nói rằng sự trợ giúp của Hoa Kỳ trong 8 năm qua thể hiện một chương trình viện trợ lớn lao độc nhất kể từ kế hoạch Marshall, tái thiết Âu Châu sau thế chiến thứ hai.

Bà Rice nhấn mạnh rằng cộng đồng thế giới không thể để cho tính hào phóng và sự quan tâm tới người khác bị sút giảm ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang sa sút.

Tổng thống Liberia, bà Ellen Johnson Sirleaf, đã cám ơn Hoa Kỳ về sáng kiến chống virut HIV/AIDS, bệnh sốt rét và những đau khổ và nạn nghèo khó tại nhiều nước trên khắp thế giới.

Bà nói rằng Liberia là một thí dụ về sự thành công có thể đạt được khi các quốc gia viện trợ khuyến khích tinh thần trách nhiệm trong việc cai quản và sở hữu các chương trình viện trợ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG