Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Một người sống sót kể lại vụ tàn sát của Taliban


Một nạn nhân sống sót trong cuộc tàn sát của phe Taliban hồi tuần rồi cho biết những người bị giết đều là thường dân đang đi đến Iran.

Khoảng 30 người Afghanistan đã bị phe Taliban giết sau khi chiếc xe buýt chở họ bị tấn công và hầu hết những hành khách bị lôi xuống và hành quyết.

Người sống sót là một thiếu niên 17 tuổi tên Shukrullah, nói với đài VOA rằng cậu và những người khác trên xe buýt đang đi qua Pakistan để được đưa lậu vào Iran, là nơi họ hy vọng sẽ tìm được việc làm.

Cậu cho biết là sau khi bị bắn mấy viên đạn vào người, cậu đã tìm được một đơn vị quân đội Afghanistan và được đưa vào bệnh viện.

Một phát ngôn nhân Taliban cho biết có 27 người bị lôi ra khỏi xe buýt và giết chết, và những người bị hành quyết đều là binh lính. Các giới chức chính phủ Afghanistan khẳng định các nạn nhân không phải là binh lính.

Cũng liên quan đến tình hình bạo động tại Afghanistan thì một nhân viên cứu trợ người Anh gốc Nam Phi, 2 binh sĩ Đức và 5 trẻ em Afghanistan đã trở thành những nạn nhân mới nhất của các vụ bạo động đang ngày càng tăng ở nước này.

Nhân viên cứu trợ người Anh làm việc cho tổ chức từ thiện Cơ đốc giáo SERVE hoạt động tại Afghanistan nhằm giúp cho những người khuyết tật.

Bà đã bị các phần tử võ trang đi bằng xe gắn máy bắn chết trong khi bà đang đi bộ đến nơi làm việc trong vùng ngoại ô Kabul, hôm thứ hai.

Nhóm Taliban tuyên bố họ giết nạn nhân vì bà đã truyền bá đạo Cơ đốc trong quốc gia mà dân chúng chính yếu theo đạo Hồi.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án vụ sát nhân này. Ông nói trong một bản tuyên bố rằng ông lấy làm tiếc về các hành vi bạo động chủ ý nhắm vào những người đang tìm cách làm dịu bớt nỗi đau khổ của người dân Afghanistan.

Ông Ban Ki-moon thúc giúc tất cả các bên hãy tôn trọng tính cách trung lập, vô tư của các nhân viên cứu trợ nhân đạo.

Cũng hôm thứ hai trong tỉnh Kunduz ở miền bắc một phần tử khủng bố tấn công và giết chết 2 binh sĩ và 5 trẻ em.

Các viên chức địa phương nói rằng các binh sĩ đang đi bộ tuấn phòng thì tên đánh bom đâm chiếc xe đạp vào họ.

Trong một tin riêng rẽ khác, cảnh sát Afghanistan nói rằng hồi tối chủ nhật các phần tử võ trang không rõ thuộc phe nhóm nào đã bắt cóc một cựu ứng cử viên tổng thống là ông Humayun Assifi, trong thủ đô Kabul.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG