Đường dẫn truy cập

Ông Gates kêu gọi sự hợp tác của quốc tế ở Afghanistan


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác nhiều hơn để ổn định tình hình tại Afghanistan.

Trong bài diễn văn đọc tại Học viện Hoa Bình Hoa Kỳ hôm thứ tư, ông Gates nói rằng nỗ lực của quốc tế dù có ý định tốt như thế nào gộp lại cũng vẫn không đủ để đáp ứng với tình hình.

Ông Gates lập lại sự bất bình đối với việc một số nước trong khối NATO đặt ra giới hạn bố trí binh sĩ họ như thế nào và tại những nơi nào ở Afghanistan.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ cho rằng toàn bộ NATO, Liên hiệp Âu châu, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức khác phải hợp nhất và hợp tác với nhau và cả với chinh 1phủ Afghanistan.

Ông Gates cũng nói rằng thành công trong cuộc chiến chống cuộc nổi dậy của Taliban không những dựa vào sức mạnh quân sự mà còn vào việc gia tăng phát triển tại Afghanistan.

Nhìn xa hơn vấn đề Afghanistan, ông Gates nêu ra rằng Hoa Kỳ phải lãnh đạo thế giới trong việc thực hiện về cơ chế cần thiết để giải quyết những vấn đề quốc tế.

Hôm qua, các giơi chức cấp tỉnh ở Helmand miền nam Afghanistan cho biết chiến đấu cơ quốc tế đã ném bom xuống một cuộc tụ tập của các chiến binh Taliban trong quận Baram Cha, giết chết 70 phần tử tranh đấu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG