Đường dẫn truy cập

Iran vẫn hành quyết trẻ vị thành niên phạm tội


Trợ lý Bộ Trưởng Tư Pháp Iran nói rằng: những người phạm tội giết người phạm phải khi còn vị thành niên sẽ bị hành quyết, ngược lại với những ý kiến mà ông đưa ra hồi tuần trước nói rằng tội tử hình sẽ bị cấm áp dụng đối với tất cả các tội mà trẻ vị thành niên vi phạm.

Ông Hossein Zabhi đã giải thích rõ chỉ thị này trong những nhận định được công bố ngày hôm nay và nói rằng, chỉ những trẻ vị thành niên vi phạm tội buôn lậu ma túy mới được miễn án tử hình.

Ông Zabhi nói rằng: theo luật Hồi Giáo thì các thẩm phán phải tôn trọng nguyện vọng của gia đình nạn nhân về vấn đề hình phạt. Theo hệ thống luật pháp khắt khe của Hồi Giáo gia đình của nạn nhân có thể giảm án sát nhân bằng cách chấp nhận tiền bồi hoàn.

Tuần trước, các tổ chức nhân quyền đã ca ngợi những ý kiến trước đây của ông Zabhi, đề nghị hủy bỏ tất cả mọi án tử hình đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng một chỉ thị tương tự như vậy đưa ra hồi năm 2004 đã không ngăn chặn được các thẩm phán sử dụng án tử hình đối với các trẻ vị thành niên.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG