Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm thiệt mạng 11 người ở miền trung Việt Nam


Lũ lụt đột xuất dâng cao vì những cơn mưa lớn đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và gây thiệt hại cho hàng ngàn căn hộ ở miền trung Việt Nam.

Tin của DPA và UPI trích lời các viên chức đặc trách cứu trợ thiên tai hôm thứ Hai cho hay các tỉnh ở miền Trung Việt Nam đã phải gánh chịu những trận mưa lớn suốt từ ngày 15 tháng 10 tới 19 tháng 10 với mực nước mưa mỗi ngày dâng cao từ 300 milimét tới 470 milimét.

Ông Phan Phú Chinh thuộc Ủy Ban Phòng Chống Bão Lụt Trung Ương cho DPA biết là theo con số mới nhất nhận được hôm thứ Hai, có 11 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Tin của AFP lại nói là có ít nhất 22 người thiệt mạng và 10 ngư dân mất tích ngoài biển Đông.

Các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Nghệ An. Hơn 11,000 mẫu ruộng lúa và hoa màu bị hư hại, 3 trường học và nhiều kilômét đường sá bị phá hủy. Ủy Ban Phòng Chống Bão Lụt cảnh giác là còn nhiều vụ lũ lụt, đất chuồi có thể xảy ra, đồng thời kêu gọi cư dân trong vùng đồi núi sơ tán.

Tại Nghệ An, tin nói là mưa đã bớt, nhưng mục nước sông vẫn còn dâng cao. Tin UPI cho hay hôm thứ Bảy, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải đã thăm vùng bị lũ lụt và cho biết sẽ cứu giúp nạn nhân. Tin nói rằng ông cũng tới thăm nhà máy thủy điện Bình Điền đang xây cất dở dang và kêu gọi công nhân mau hoàn tất nhà máy.

Ông Hải nói rằng điện do nhà máy này cung cấp sẽ giúp ích rất nhiều cho công tac cứu trợ nạn nhân bão lụt. Tháng trước, lũ lụt do cơn bão Hagupit gây ra đã làm ít nhất 25 người thiệt mạng tại miền bắc Việt Nam.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG