Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Châu Á, Châu Âu sụt giá mạnh


Các thị trường chứng khoán Á Châu và Âu Châu hôm nay sụt giá mạnh vì vụ bán tống bán tháo trên Phố Wall hôm thứ tư khiến cho các nhà đầu tư lo ngại thêm về một vụ suy thoái nghiêm trọng của nền kinh tế toàn cầu.

Các thị trường chính ở London, Franfurt và Paris sụt hơn 5% vào lúc bắt đầu ngày giao dịch, chỉ vài giờ sau khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản có tỉ lệ sụt giá lớn nhất trong vòng 20 năm.

Chỉ số Nikkei sụt hơn 11% trong lúc giá cổ phiếu ở Nam Triều Tiên giảm gần 10% và chỉ số Hằng sinh ở Hồng Kông sụt gần 5%.

Hôm thứ tư, các thị trường ở Mỹ bị sụt giá mạnh, sau khi các báo cáo kinh tế cho thấy mức chi tiêu của người tiêu thụ sút giảm và công cuộc mua bán bị gặp trở ngại vì sự co cụm của thị trường tín dụng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones sụt gần 8%. Chỉ số S&P 500 giảm hơn 9% và chỉ số Nasdaq sụt 8,5%.

Cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch Quĩ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Bernanke tuyên bố rằng Washington đã thực hiện những chính sách tiền tệ có tính cách chủ động và quyết liệt để nhanh chóng ổn định hệ thống tài chánh và giảm thiểu áp lực của thị trường tín dụng.

Ông Bernanke tin rằng những hành động này giúp cho Hoa Kỳ tránh được những sai lầm đã xảy ra trong thời Đại khủng hoảng của thập niên 1930.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG