Đường dẫn truy cập

Mặc dù AIG đã được cứu nguy, giới đầu tư vẫn chưa an tâm


Mặc dù chính phủ Hoa Kỳ đã ra tay cứu nguy đại công ty bảo hiểm AIG bằng cách cho công ty này vay 85 tỉ đôla, các nhà đầu tư vẫn chưa an tâm và còn e ngại là cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay chưa chấm dứt.

Trong ngày thứ Tư, các chỉ số chứng khoán quan trọng trên thế giới tiếp tục rớt giá từ 4 đến 5% tại Hoa Kỳ, hơn 3% tại Hong Kong, và khoảng 2% tại châu Âu.

Tối hôm thứ Ba, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã chấp thuận món tiền cho công ty AIG vay để ngăn chận điều mà ngân hàng trung ương này gọi là một sự “đổ vỡ mất trật tự” của đại công ty bảo hiểm này, và trong trường hợp đó, các thị trường tài chính đang gặp khó khăn sẽ càng tệ hại hơn. Công ty AIG thua lỗ cũng vì cuộc khủng hoảng nhà đất.

Hai đại công ty tài chính khác cũng bị ảnh hưởng lây do vụ AIG. Vào giờ đóng cửa giao dịch hôm thứ Tư, giá cổ phiếu của công ty Goldman Sachs giảm 17%, và giá cổ phiếu của công ty Morgan Stanley giảm 26%. Các ngân hàng trung ương ở châu Âu và châu Á tiếp tục bơm thêm tiền ra ngoài thị trường để giữ cho luồng vốn cho vay được tiếp tục lưu thông bình thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG