Đường dẫn truy cập

VN: Dầu diesel giảm, xăng giữ nguyên giá


Việt Nam, nước nhập khẩu dầu diesel và xăng dầu nhiều thứ nhì Á Châu, đã giảm 2,8% giá bán lẻ dầu diesel xuống còn 15,500 đồng/lít nhờ giá dầu trên thế giới hạ giảm.

Thông Tấn Xã Reuters trích tin của Tổng Công Ty Xăng dầu Việt Nam Petrolimex cho hay giá giảm vừa kể là dành cho loại dầu diesel 0,05S, còn giá xăng dầu và loại dầu diesel 0,25S vẫn được giữ nguyên.

Tin nói rằng giá dầu thô trên thế giới hôm thứ Ba giảm 4%, xuống tới mức thấp nhất kể từ 7 tháng nay.

Một viên chức của Petrolimex nói với Thông Tấn Xã Reuters rằng chính sách của Tổng Công Ty Xăng Dầu là giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu để giúp các công ty nhập khẩu như Petrolimex bù đắp lại phần nào những lỗ lã phải gánh chịu trước đây trong năm nay khi giá dầu trên thế giới tăng cao.

Các công ty nhập khẩu, tất cả đều là công ty quốc doanh, khai là đã lỗ hơn 500 triệu đô la trong 6 tháng đầu năm 2008 khi giá dầu trện thế giới tăng vọt.

Tin cho hay với giá bán lẻ 17,000 đồng/lít xăng loại thông dụng A92 hiện nay, giới nhập khẩu có thể lời khoảng 4,000 đồng/lít.

Kể từ hôm thứ Hai, Việt Nam, nước gần như hoàn toàn lệ thuộc vào việc nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu vì thiếu nhà máy lọc, đã áp dụng lại việc đánh thuế nhập khẩu 5% vào các sản phẩm xăng dầu đã được lọc giữa lúc chính phủ tìm cách lợi dụng tình trạng giá dầu thô trên thế giới hạ giảm.

Là nước nhập khẩu dầu diesel và xăng dầu nhiều thứ nhì Á Châu, chỉ sau có Indonesia, Việt Nam gần đây nhất đã giảm giá bán lẻ xăng 5,6% hôm 27 tháng 8, kỳ giảm giá thứ nhì trong cùng một tháng 8, thế nhưng giá vẫn còn cao khoảng 25% so với giá hồi đầu năm 2008.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG