Đường dẫn truy cập

Australia: 4 người Việt bị bắt vì buôn ma túy


Bốn người Việt đã bị bắt giữ về những tội liên quan tới ma túy sau khi cảnh sát tại tiểu bang Victoria của Úc tịch thu một số lượng heroin phẩm chất cao trị giá 4 triệu đô la Úc trong vụ bố ráp 7 căn nhà của một nhóm bị cho là đã tổ chức buôn bán ma túy trái phép trong vùng tây Melbourne.

Nhật báo 'The Age' và hệ thống phát thanh ABC của Úc cho hay các căn nhà bị lục soát sáng sớm thứ Ba nằm trong các vùng Sunshine, St. Albans, Albion và Caroline Springs.

Tin của Đài Phát Thanh Úc nói rằng 4 người bị bắt gồm 2 nam, 2 nữ, trong khi nhật báo The Age lại nói rằng 4 người này gồm 3 nam và 1 nữ.

Theo tờ The Age, Phạm Ngọc An, 39 tuổi, cư ngụ trong vùng St Albans và Trần Kia, 40 tuổi, cư ngụ trong vùng Albion, bị buộc tội đưa heroin vào Úc và buôn bán trái phép một số lượng heroin lớn trong khi Phạm Karen, 36 tuổi, cư ngụ trong vùng Sunshine West và Phạm Trung, 33 tuổi, cư ngụ trong vùng Caroline Springs, bị buộc tội buôn bán trái phép một số lượng heroin lớn.

Cả 4 sẽ phải ra trước tòa sơ thẩm của Melbourne ngày thứ Tư. Theo điều tra viên Doug Flyer, các vụ tảo thanh của cảnh sát nhằm chấm dứt hoạt động của một nhóm có tổ chức chuyên đưa lậu loại heroin phẩm chất cao từ Việt Nam vào Úc.

Ông cho hay cảnh sát đã theo dõi các hoạt động của nhóm này từ 3 tháng nay và được biết nhóm đã tuyển dụng người trong cộng đồng người Việt tại Melbourne và tại các tiểu bang khác của Úc để đưa heroin từ Việt Nam vào Melbourne và phân phối ma túy.

Cảnh sát cũng còn tịch thu 60,000 đô la Úc và một xe hơi trong vụ bố ráp này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG