Đường dẫn truy cập

Ðàm phán chia quyền tái tục ở Zimbabwe


Bộ ngoại giao Nam Phi cho biết các cuộc đàm phán về việc chia quyền giữa đảng ZANU-PF đương quyền và các thành phần đối lập Zimbabwe đã được tái nhóm.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nam Phi cho biết các nhà điâù giải trong Cộng đồng phát triển Châu Phi đứng làm trung gian cho cuộc đàm phán hôm nay tại Nam Phi, nhưng không cho biết địa điểm chính xác.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nam Phi Aziz Pahad cho biết tất cả các phe phái tham gia vào cuộc họp.

Giới truyền thông nhà nước Zimbabwe trích thuật lời Bộ trưởng Tư pháp Patrick Chinamasa, nói rằng đã có một bản thoả hiệp đang chờ được ký kết và không cần phải thảo luận thêm nữa.

Cuộc đàm phán, do Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki làm trung gian bị bế tắc cách đây 2 tuần mà không có thỏa hiệp nào được ký kết.

Zimbabwe đã loan báo bãi bỏ một lệnh cấm các tổ chức cứu trợ quốc tế tham gia vào việc cung cấp lương thực và các hình thức cứu trợ khác trong nước.

Lệnh cấm của Zimbabwe được áp đặt trước đây trong năm sau khi chính phủ của ông Mugabe tố cáo các nhóm cứu trợ ủng hộ phe đối lập.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG