Đường dẫn truy cập

Hàng chục ngàn người tụ họp tại Denver dự Ðại hội Ðảng Dân chủ


Hàng chục ngàn người đang tụ hội về thành phố Denver, bang Colorado để tham dự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Tại đại hội này, một ứng cử viên gốc Châu Phi lần đầu tiên sẽ chấp nhận sự đề cử chính thức của đảng để ra tranh ghế tổng thống Hoa Kỳ

Với sự kiện ứng cử viên Barack Obama chọn Thượng nghị sỹ Joseph Biden đứng phó trong liên danh, ông Robert Gibbs, một cố vấn cao cấp cho ông Obama, đưa ý kiến như sau.

Theo cố vấn Gibbs thì kinh nghiệm về chính sách đối ngoại của thượng nghị sỹ Biden không ai sánh bằng. Ông đã được mời đứng chung liên danh với ông Obama vì tài lãnh đạo của ông, trong trường hợp nếu có chuyện gì xảy ra cho ông Obama, cũng như ông Biden sẽ đưa ra những lời khuyên và những phán đoán để giúp cho vị tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ.

Đảng Dân chủ tin rằng đây sẽ là một chọn lựa tuyệt hảo. Đảng Dân Chủ đã có được một người không quên nguồn gốc và một người có thể giúp xây dựng xứ sở này.

Đại hội đảng Dân Chủ sẽ khởi sự vào hôm nay, gồm 4 ngày mít-tinh, các bài diễn văn và các cuộc hội họp. Đảng Cộng Hòa sẽ họp đại hội trong tuần tới. Đại hội của hai đảng đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch vận động tranh cử toàn quốc.

Hôm chủ nhật, ông Obama đã vận động tranh cử tại bang Wisconsin và đã chỉ trích ứng cử viên đảng Cộng Hòa, Thượng nghị sỹ John McCain, nói rằng ông McCain không hiểu biết gì về tầng lớp công dân trung bình tại Hoa Kỳ.

Ông McCain không xuất hiện trước công chúng vào chủ nhật nhưng chiến dịch vận động của ông đưa ra 2 quảng cáo chỉ trích ông Obama.

Một trong 2 quảng cáo này chỉ trích cả người vừa được chọn để đứng phó trong liên danh của ông Obama, thượng nghị sỹ Joseph Biden.

Quảng cáo này nhắc lại những lời nhận định mà ông Joseph Biden đưa ra trước đây khi ông cũng ra tranh sự đề cử của đảng Dân Chủ để tranh ghế tổng thống năm 2008, lúc đó ông Biden nói là ông Obama chưa được chuẩn bị đủ để giữ vai trò tổng thống.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG