Đường dẫn truy cập

Chân dung thượng nghị sĩ Biden


Thượng nghị sĩ Joe Biden là một trong những người có tiếng nói nhiều ảnh hưởng nhất ở Mỹ về chính sách đối ngoại.

Vị Thượng nghị sĩ năm nay 65 tuồi này giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện và được xem là một chuyên gia về chính sách ngoại giao.

Điều này có thể hữu ích chp phe Dân chủ chống lại lập luận của đảng Cộng hòa cho rằng ông Obama thiếu kinh nghiệm về các vấn đề thế giới.

Lâu nay, ông Biden vẫn thường xuyên chỉ trích mạnh mẽ chính sách đối ngoại của chính phủ của Tổng thống Bush, kể cả chính sách liên quan tới cuộc chiến chống khủng bố.

Hồi đầu năm nay, thượng nghị sĩ Biden tuyên bố rằng phương pháp tiếp cận cơ bản của chính phủ hiện nay trong lãnh vực chính sách đối ngoại và an ninh đã bị phá sản.

Trong hơn 35 năm phục vụ ở Thượng viện, ông Biden cũng đã lãnh đạo Ủy ban Tư pháp, có nhiệm vụ giám sát các hoạt động liên quan tới luật lệ chống tội phạm, phê chuẩn các nhân vật được đề cử làm thẩm phán Tối cao Pháp viện và những vấn đề liên quan tới hiến pháp.

Ông Biden xuất thân từ một gia đình lao động theo đạo Công giáo và điều này có thể giúp cho liên danh của đảng Dân chủ tranh thủ sự ủng hộ của người da trắng thuộc giới lao động, là khối cử tri mà cho đến nay thượng nghị sĩ Obama vẫn chưa tranh thủ được nhiều ủng hộ.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG