Đường dẫn truy cập

Chồng bà Bhutto được đề cử làm tổng thống Pakistan


Đảng cầm quyền chính tại Pakistan đã đề cử phu quân của bà Benazir Bhutto, vị cựu vị Cựu Thủ Tướng Pakistan bị ám sát, làm Tổng Thống kế tiếp của nước họ.

Một nữ phát ngôn nhân của Đảng Nhân Dân Pakistan hôm nay nói rằng: các thành viên đảng của bà đã đồng thanh đề cử ông Asif Ali Zardari lên kế nhiệm cựu Tổng Thống Pervez Musharraf.

Ông Musharraf đã từ chức hôm Thứ hai tuần này để tránh những cáo trạng luận tội truất nhiệm.

Sáng hôm nay, Ủy Ban Bầu Cử Pakistan đã loan báo rằng các đại biểu quốc hội liên bang và các nghị viên hội đồng tỉnh sẽ bầu một Tổng Thống mới vào ngày mùng 6 tháng 9 sắp tới.

Các ứng cử viên có ý định dự tranh trong cuộc bầu cử này phải đăng ký chậm nhất là ngày Thứ Ba tuần tới ngày 26 tháng 8.

Ông Zardari đã gặp bế tắc với một đối tác trong liên hiệp và cũng là cựu Thủ Tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif, về vấn đề liên quan tới việc phục chức các thẩm phán bị Tổng Thống Pervez Musharraf cách chức trước đây.

Sau khi mở cuộc thảo luận với các đảng nhỏ hơn trong liên hiệp, hôm nay, ông Sharif nói rằng, một dự thảo nghị quyết về vấn đề phục chức các thẩm phán bị Tổng Thống Musharraf cách chức sẽ được đưa ra biểu quyết vào ngày Thứ Hai tuần tới.

Ông Sharif nói rằng: ông hy vọng các vị thẩm phán này sẽ được phục chức vào Thứ Tư tuần tới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG