Đường dẫn truy cập

Liên minh cầm quyền Pakistan họp về người kế nhiệm ông Musharraf


Các nhà lãnh đạo của liên minh đương quyền Pakistan đã họp với nhau để bàn về việc ai là người lên thay cựu Tổng thống Pervez Musharraf, là người đã từ chức hôm thứ hai thay vì phải đương đầu với thủ tục luận tội truất nhiệm.

Hôm qua, đảng đương quyền chính là đảng Nhân dân Pakistan đã đề cử người chồng của cố Thủ tướng Benzir Bhutto làm Tổng thống.

Có tin cho hay: ông Asif Ali Zadari đang định ra tranh cử trong cuộc bầu chọn đã được ấn định vào ngày 6 tháng 9 tại quốc hội và các Nghị viện tỉnh.

Hôm nay, một đối tác trong liên minh của ông Zardari, cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, đã họp với các nhà lãnh đạo của đảng Nhân dân Pakistan tại thành phố Lahore ở miền đông để bàn về cuộc bầu cử Tổng thống.

Sau phiên họp, ông Sharif cho báo chí biết rằng ông sẽ ủng hộ cho ông Zadari với điều kiện là ông này cam kết không để cho Tổng thống có quyền giải tán quốc hội.

Cho đến nay, ông Sharif và ông Zadari vẫn tiếp tục tranh chấp với nhau về vấn đề phục chức cho các thẩm phán đã bị Tổng thống Mushrraf cách chức.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG