Đường dẫn truy cập

11 người biểu tình bị bắn chết trong khu vực Kashmir thuộc Ấn


Các lực lượng an ninh đã hạ sát ít nhất 11 người biểu tình trong khu vực Kashmir do Ấn Ðộ kiểm soát trong khi người Hồi giáo đòi ly khai biểu tình chống một vụ phong tỏa kinh tế và sự cai trị của Ấn Ðộ trong vùng.

Cảnh sát ban hành lệnh giới nghiêm trong vùng Hy Mã Lạp Sơn hôm nay khi nhà chức trách nổ súng để khống chế những cuộc biểu tình đông đảo trong thị trấn chính của Kashmir là Srinagar, và thành phố Jammu với khối dân chủ yếu theo Ấn giáo và các khu vực khác.

Gần 200 người, trong đó có cảnh sát viên, bị thương trong các vụ đụng độ. Hằng ngàn người tại Srinagar bất chấp lệnh giới nghiêm xuống đường để tham dự đám tang của lãnh tụ phe ly khai Sheikh Aziz.

Ông Aziz và 3 người khác bị lực lượng Ấn bắn chết hôm qua khi giới hữu trách tìm cách ngăn chận hằng ngàn người Hồi giáo biểu tình tiến về khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Bộ trưởng ngoại giao Pakistan Shah Mehmood Qureshi hôm nay lên án điều mà ông gọi là việc sử dụng bạo lực quá đáng và không được phép của lực lượng Ấn Ðộ.

Bộ ngoại giao Ấn đáp lại rằng phát biểu đó không giúp giải quyết tình hình tại Kashmir, và cũng không đóng góp gì cho việc tạo ra một bầu không khí cần thiết để đối thoại giữa hai nước.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG