Đường dẫn truy cập

Nhiều cuộc biểu tình mới bùng ra khắp Ấn Ðộ


Liên tiếp sang ngày thứ nhì, cảnh sát trong vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã nổ súng trong khi diễn ra các cuộc biểu tình tại thủ phủ Srinagar.

Hàng ngàn người Hồi giáo đã xuống đường ngày hôm nay để chịu tang cho những người biểu tình đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột với cảnh sát.

Trong khi đó, những người khác đang lo ra ngoài mua nhu yếu phẩm dự trữ sau khi nhà chức trách Ấn Độ tạm thời nới lỏng lệnh giới nghiêm.

Các giới chức cho biết có ít nhất 20 người thiệt mạng kể từ thứ Hai, khi các phần tử Hồi giáo ly khai bắt đầu biểu tình phản đối tình trạng bị cô lập kinh tế và sự cai trị của Ấn Độ tại Kashmir. Các cuộc biểu tình lan rộng khắp Ấn Độ trong ngày hôm nay.

Các thành phần quốc gia Ấn giáo cực đoan tại New Delhi, Mumbai và thành phố du lịch Agra đã chận xe cộ lưu thông và các đường hỏa xa trong mấy giờ đồng hồ làm những thành phố tạm thời tê liệt.

Các người Hồi giáo biểu tình phản đối phe Ấn giáo chận đường xa lộ chính đến thung lũng Kashmir có đa số dân theo đạo Hồi, gây gián đoạn cho việc tiếp tế nhu yếu phẩm đến vùng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG