Đường dẫn truy cập

Quân đội Gruzia, Nga tiến vào vùng Nam Ossetia ly khai


Các lực lượng quân sự Gruzia đang tấn công vào thủ phủ của vùng Nam Ossetia ly khai, nơi mà Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili nói rằng Nga đang tiến hành cuộc chiến chống nước ông.

Nhà lãnh đạo Gruzia nói với hệ thống truyền hình CNN rằng xe tăng Nga đã tiến vào vùng ly khai vào khi các lực lượng Gruzia đang chiến đấu giành quyền kiểm soát thủ phủ Tskhinvali.

Ông Saakashvili cho biết đã ra lệnh mở cuộc tổng tấn công nhằm lấy lại quyền kiểm soát khu vực ly khai này, nơi đã có 15 người được báo cáo là thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Tại Mátxcơva, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các xe tăng của họ đang tăng viện cho toán binh sĩ giữ gìn hòa bình Nga đã hiện diện tại Nam Ossetia.

Các giới chức Gruzia đòi hỏi Nga chấm dứt việc dùng phi cơ oanh kích các thành phố Gruzia, một hành động mà phía Nga chối bỏ.

Một phát ngôn nhân bộ Nội vụ Gruzia nói các phi cơ Nga đã thả vài quả bom xuống căn cứ không quân Vaziani bên ngoài thủ đô Tbilisi của Gruzia. Ông Saakashvili cho biết các lực lượng Gruzia đã bắn hạ hai phi cơ Nga.

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev cam kết bảo vệ các công dân Nga tại Nam Ossetia, là nơi có nhiều người mang hộ chiếu Nga.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã lên án hành động của Gruzia và cam kết sẽ trả đũa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG