Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xin lỗi vụ 2 nhà báo Nhật bị công an TQ đánh


Nhà chức trách Trung Quốc đã xin lỗi 2 nhà báo người Nhật bị lực lượng an ninh Trung Quốc đánh đập trong lúc họ đang tường thuật về vụ tấn công toán công an trong tỉnh Tân Cương.

Tân Hoa Xã đưa tin: hôm thứ Ba Giám Đốc Công an tỉnh này là ông Liu Yaohua đã lên tiếng xin lỗi về những gì đã xảy ra, và xin lỗi về chuyện máy móc của 2 nhà báo bị hư hại.

Tân Hoa Xã trích thuật lời Giám Đốc Liu nói rằng các nhà báo này đã phạm luật Trung Quốc bằng cách cố tình tiến vào một khu quân sự.

2 nhà báo của Nhật cho hay, họ đã bị công an đánh đập và giam giữ vì định tường thuật về vụ 16 công an bị 2 người Hồi giáo trong tỉnh Tân Cương giết chết hôm thứ Hai.

Bộ Ngoại Giao Nhật Bản dự định phản đối với Bắc Kinh về vụ này nhưng Thủ Tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda vẫn giữ ý định dự lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh vào thứ Sáu.

Tại Washington, Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Mỹ ông Gonzalo Gallegos nói rằng vụ này đi ngược với lời hứa của Trung Quốc là sẽ cho cánh nhà báo được tự do tác nghiệp trước và trong thời gian có Olympic.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG