Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kiểm duyệt internet của ký giả nước ngoài


Giới truyền thông nước ngoài tại Trung Quốc xác nhận là nhà chức trách Trung Quốc có kiểm duyệt sự tiếp cận Internet của ký giả tại Trung tâm Báo chí chính của đại hội Olympic Bắc Kinh.

Các ký giả ngoại quốc tại trung tâm báo chí ở Bắc Kinh than phiền rằng họ không thể truy cập những trang web như của tổ chức nhân quyền Amnesty International. Hãng thông tấn AP cho hay là mọi sự tìm kiếm trên Internet có chứa từ 'Tây Tạng' đầu bị khóa.

Hãng thông tấn Pháp AFP cho biết là hôm nay một phát ngôn nhân của ủy ban Olympic Bắc Kinh xác nhận rằng Trung Quốc sẽ kiểm duyệt mọi sự tiếp cận Internet của ký giả nước ngoài.

Hãng AFP trích thuật lời ông Tôn Văn Đức nói rằng sẽ cho phép những sự tiếp cận 'vừa đủ'. Tổ chức Amnesty International hôm thứ Hai công bố bản phúc trình nói rằng các ký giả tại trung tâm báo chí không thể truy cập các trang Web có nội dung chính trị nhạy cảm.

Tổ chức này cũng nói là sự bảo vệ nhân quyền đã suy giảm kể từ khi Trung Quốc đạt được quyền tổ chức Olympic. Các phát kiến trong bản phúc trình này đều bị Trung Quốc bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG