Đường dẫn truy cập

29 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom ở Ấn Ðộ


Các quan chức Ấn Độ cho biết có ít nhất là 29 bị thiệt mạng và trên 100 người bị thương trong nhiều vụ tấn công bằng bom có phối hợp ở miền tây Ấn Độ. Các vụ này xảy ra một ngày sau một loạt các vụ nổ trong thành phố Bangalore ở miền nam.

Các vụ tấn công bằng bom hôm thứ Bảy xảy ra trong các vùng đông dân cư trong thành phố Ahmedabad, bang Gujarat.

Các quan chức nói rằng ít nhất 16 vụ nổ đã xảy ra chỉ trong vòng 90 phút, một trong các quả bom này được cài trong một chiếc xe buýt, và một quả bom khác cài trên một chiếc xe đạp. Ít nhất 2 bệnh viện cũng bị nhắm tấn công.

Đài truyền hình Ấn Độ loan tin rằng một nhóm ít được biết đến, có tên là Indian Mujahedin tuyên bố đã thực hiện các vụ tấn công.

Hôm thứ Bảy các bộ trưởng chính phủ Ấn Ðộ nói rằng các vụ tấn công này nhằm gây bất ổn cho Ấn Độ qua việc khích động tình trạng căng thẳng giữa các cộng đồng.

Bộ Trưởng Nội Vụ Ấn, ông Shivraj Patil nói rằng chính phủ sẽ cung cấp bất cứ nguồn lực nào để giúp đở cũng như điều tra các vụ tấn công. Ông nói rằng dù sự kiện xảy ra trong thành phố Mumbai, Delhi, Bangalore hay Ahmedabad, chính phủ cũng sẽ không đổ lổi, vì điều đó không giúp gì được cho dân chúng.

Ông đưa ra tuyên bố này vì đã có sự đổ lổi cho nhau giữa chính phủ quốc gia và chính phủ của bang về việc đã không hành động đủ để ngăn chận các vụ tấn công như vây.

Thành phố Ahmedabad là nơi đã xảy ra các vụ bạo loạn đẫm máu người giữa những Ấn Độ giáo và người Hồi giáo hồi năm 2002, gây thiệt mạng cho ít nhất 1,000 người.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG