Đường dẫn truy cập

Liên minh cầm quyền Pakistan họp về vấn đề chống khủng bố


Các nhà lãnh đạo của liên minh đương quyền Pakistan đã họp với nhau hôm nay để bàn về cách chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của các phần tử hiếu chiến trong khu vực bộ tộc.

Thủ tướng Pakistan Raza Gilani chủ tọa cuộc họp ở thủ đô Islamabad với các đại diện của đảng Nhân dân Pakistan và đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan- N của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif. Cuộc họp còn có sự tham dự của các giới chức thuộc các đảng nhỏ hơn.

Các giới chức chính phủ nói rằng ông Gilani dự trù trình bày về những cuộc hành quân đang diễn ra trong tỉnh Biên Giói Tây Bắc.

Các thủ lãnh của phe Taliban trong vùng này đã đe dọa tấn công các giới chức chính phủ Pakistan nếu các lực lượng an ninh không rút ra khỏi khu vực giáp với Afghanistan này.

Các giới chức Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ quan tâm đối với việc các phần tử hiếu chiến dùng khu vực bộ tộc ở Pakistan làm căn cứ tấn công các lực lượng Hoa Kỳ và liên minh Nato ở Afghanistan.

Hôm qua, thủ lãnh của al-Qaida ở Afghanistan đã xác nhận rằng tổ chức của y nhận được trợ giúp từ các khu vực bộ tộc của Pakistan.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG