Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 47 thường dân chết trong các vụ không kích của Mỹ


Các giới chức Afghanistan cho hay: 47 thường dân hầu hết là phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ hôm chủ nhật ở tỉnh Nangarhar ở miền đông.

Một toán điều tra dưới sự hướng dẫn của đại biểu quốc hội Burhanullah Shinwari hôm nay loan báo rằng những người tham dự tiệc cưới, chứ không phải những phần tử hiếu chiến Taliban hoặc al-Qaida, đã thiệt mạng hôm 7/6 ở quận Deh Bala.

Trước đó, các giới chức của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo nói rằng chỉ có các phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong vụ không kích vừa kể.

Hôm nay, một phát ngôn viên của liên minh nói rằng họ đang điều tra và cảm thấy hối tiếc nếu có thương vong của thường dân. Họ nói thêm rằng liên minh không bao giờ nhắm tấn công thường dân.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã chỉ định toán điều tra gồm 9 thành viên, bao gồm các nhà lập pháp cùng với các giới chức bộ quốc phòng.

Các giới chức Afghanistan cũng kết luận rằng chỉ có thường dân bị thiệt mạng trong một không kích khác của Mỹ trong tỉnh Nuristan ở miền đông hôm thứ sáu tuần trước. Lực lượng liên minh nói rằng chỉ có các phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong vụ này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG