Đường dẫn truy cập

Bà Rice kêu gọi Nga giúp giải quyết tình trạng căng thẳng ở Gruzia


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói rằng Nga nên giúp giải quyết những căng thẳng tại nước láng giềng Gruzia hơn là làm tăng thêm những mối bất đồng giữa chính phủ Tbilisi với những khu vực ly khai của họ.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã nói như vậy ngày hôm nay tại thủ đô của Grudia, bên cạnh Tổng Thống Mikhail Saakashvili, một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong vùng Caucase.

Bà Rice nói rằng những mâu thuẫn trong các lãnh thổ li khai của Gruzia Abkhazia và Nam Ossetia nên được dàn xếp theo phương cách tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia.

Bà Rice đã đổ lỗi cho chính phủ Mascơva là gây ra căng thẳng hai vùng biên giới đòi ly khai, Abkhazia và Nam Ossetia, nơi các phần tử ly khai được Nga hậu thuẫn hoạt động, và cũng là nơi những vụ xung đột quân sự mới đây gia tăng.

Nga nhấn mạnh rằng vai trò của họ giới hạn trong công tác duy trì hòa bình trong vùng và nói rằng chính phủ Gruzia đã gây ra căng thẳng trong vùng.

Bà Rice cũng đã gặp các nhà lãnh đạo phe đối lập, trong đó có cựu ứng cử viên Tổng Thống Levan Gachechiladze, người bị ông Saakashvili đánh bại trong cuộc bầu cử hồi tháng Giêng





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG